Athugun okkar
Til a­ kanna mßlin upp ß okkar eigin spřtur var ßkve­i­ a­ leggja stuttan spurningalista fyrir skˇlastjˇra nokkurra grunnskˇla ß landinu. Ůar sem ˙rtak var mj÷g lÝti­ er hÚr eiginlega um tilvikaathugun (case study) a­ rŠ­a e­a Ý besta falli prufukeyrslu (pilot study) til a­ prˇfa spurningalistann.

Ůßtttakendur
Valdir voru sex grunnskˇlar, ■rÝr sem komu vel ˙t ˙r samrŠmdum prˇfum Ý 10. bekk ßri­ 2003 og ■rÝr sem komu illa ˙t. Stu­st var vi­ t÷lur frß Nßmsmatsstofnun frß 2003 ■ar sem ekki hafa veri­ unnar t÷lur ˙r nřrri prˇfum me­ tilliti til ßrangurs hvers skˇla. Sko­a­ir voru ■eir ■rÝr skˇlar sem fengu marktŠkt lŠgri einkunn en ■rÝr efstu skˇlarnir og ÷fugt (Nßmsmatsstofnun, 2003). Ůeir skˇlar sem voru marktŠkt lŠgri en tveir e­a einn af skˇlunum ■remur ß hinum enda kvar­ans voru ekki teknir me­. Me­ ■essu var reynt a­ taka eing÷ngu skˇla ■ar sem hver og einn Ý ÷­rum hˇpnum var marktŠkt frßbrug­inn ÷llum skˇlunum Ý hinum hˇpnum.

Spurningalistinn
Spurningalistinn innihÚlt nÝu spurningar sem svara­ var me­ jß e­a nei um m÷tuneytis- og hollustumßl. Auk ■ess var spurt um nemendafj÷lda, aldursbil, hve hßtt hlutfall nemenda nřtir sÚr ■jˇnustu m÷tuneytis og hva­ mßltÝ­in kostar. Spurningarnar, bygg­ar ß fyrri rannsˇknum, voru:
FramkvŠmd
Hringt var Ý skˇlastjˇrnendur Ý skˇlunum sex Ý byrjun nˇvember 2005. Fˇr gagnas÷fnun a­ ÷llu leyti fram Ý gegnum sÝma. Spurningabl÷­um var svo safna­ saman og ni­urst÷­ur skrß­ar og unni­ ˙r ■eim.

┌rvinnsla
JßkvŠ­um sv÷rum vi­ fullyr­ingunum var gefi­ gildi 1 nema Ý spurningu nÝu ■ar sem nei fÚkk gildi­ 1. Stigin voru svo l÷g­ saman og ˙tkoman gaf til kynna fj÷lda ■eirra atri­a sem rannsakendur telja einkenna skˇla sem skipuleggja og framkvŠma m÷tuneytis- og hollustumßl me­ gˇ­um hŠtti. Einnig voru sko­u­ me­alsv÷r hvors hˇps fyrir sig ß ÷­rum spurningum, ■a­ er um ver­ mßltÝ­a, nřtingu m÷tuneytis og nemendafj÷lda.

Ni­urst÷­ur
Ekki reyndist munur ß samanl÷g­um sv÷rum hˇpanna tveggja. Me­alstigafj÷ldi hˇpanna var Ý bß­um tilfellum 5,3. Skˇlarnir sem komu betur ˙t voru a­ me­altali stŠrri (366 nemendur) en hinir sem komu verr ˙t (265 nemendur). Allir skˇlarnir sem komu vel ˙t voru ß h÷fu­borgarsvŠ­inu en allir sem komu verr ˙t voru ß landsbygg­inni. MßltÝ­in var dřrari a­ me­altali Ý skˇlunum sem stˇ­u sig betur en hinum (295 kr. ß mˇti 265 kr.). Allir skˇlarnir reyndust vera me­ nemendur frß fyrsta bekk og upp Ý tÝunda bekk. M÷tuneyti­ var ■ˇ nřtt af hŠrra hlutfalli nemenda Ý ■eim skˇlum sem komu verr ˙t (73% ß mˇti 68%). Sv÷r hˇpanna tveggja voru eins vi­ spurningum tv÷, fj÷gur og sj÷ og virtust ■Šr ■vÝ ekki greina ß milli hˇpanna.





═ me­fylgjandi t÷flu mß sjß fj÷lda skˇla sem sv÷ru­u hverri spurningu me­ jßkvŠ­um hŠtti (spurningu nÝu er sn˙i­ vi­).

UmrŠ­a
Margt gŠti valdi­ ■vÝ a­ ekki kom fram munur ß milli skˇlanna sem stˇ­u sig vel ß samrŠmdum prˇfum og ■eirra sem stˇ­u sig illa. G÷gnin sem notu­ voru til a­ skipta Ý hˇpa eru rÚtt r˙mlega tveggja ßra g÷mul en ekki var, samkvŠmt Nßmsmatsstofnun, til nřrri greining me­ ■essum hŠtti (SigurgrÝmur Sk˙lason hjß Nßmsmatsstofnun munnleg heimild, 25. oktˇber 2005).

Ekki var leita­ til nˇgu margra skˇla svo hŠgt vŠri a­ nřta ßlyktunart÷lfrŠ­i til a­ meta ni­urst÷­urnar. StŠrra ˙rtak og lengri spurningalisti gŠtu hafa or­i­ til ■ess a­ nß betur a­ meta ■ann mun sem kann a­ vera milli hˇpanna. Einnig er ekki hŠgt a­ tryggja a­ ■eir sem ur­u fyrir sv÷rum hafi haft ■ß ■ekkingu ß efninu sem ■arf til a­ svara ÷llum spurningum ß fullnŠgjandi hßtt.

Ekki er ■vÝ hŠgt a­ draga neinar ßrei­anlegar ßlyktanir af ni­urst÷­u ■essarar litlu athugunar. Ůa­ er samt frˇ­legt a­ sko­a atri­in sem spurt var um og ni­urst÷­urnar Ý ljˇsi annarra og vi­ameiri rannsˇkna sem ger­ar hafa veri­.

Heimild
Nßmsmatsstofnun (2003). SamrŠmd prˇf Ý 10. bekk 2003, Rit 1. ReykjavÝk: Nßmsgagnastofnun.