FrŠ­slumi­st÷­ ReykjavÝkur
SÝ­astli­i­ ßr lÚt FrŠ­slumi­st÷­ ReykjavÝkur gera ˙ttekt ß starfsemi skˇlam÷tuneyta Ý ReykjavÝk. FramkvŠmdin var Ý h÷ndum Sn_Rß­gjafar og ni­urst÷­ur er a­ finna Ý skřrslu ■eirra, ┌ttekt ß starfsemi framlei­slueldh˙sa Ý grunnskˇlum ReykjavÝkurborgar, frß 2004.

Rannsˇknin er vÝ­tŠk og tekur mi­ af innra eftirliti, hollustuhßttum og hagkvŠmni vi­ innkaup. Tveir fulltr˙ar Sn_Rß­gjafar fˇru Ý 23 skˇla og t÷lu­u vi­ skˇlastjˇrnendur og forsvarsa­ila eldh˙sanna. Ůeir sko­u­u a­stŠ­ur og tˇku myndir til a­ hafa til hli­sjˇnar vi­ ˙rvinnslu. ═ hverjum skˇla voru lag­ar fyrir 53 spurningar og skiptust ■Šr Ý tvo flokka. Annars vegar voru spurningar Štla­ar yfirm÷nnum eldh˙sa og voru ■Šr unnar Ý heimsˇknunum. Hins vegar voru almennar spurningar sendar rafrŠnt til skrifstofustjˇra.

HÚr munum vi­ a­allega beina sjˇnum okkar a­ hollustuhßttum og innra eftirliti ■vÝ ■eir ■Šttir tengjast beint umfj÷llun okkar um nŠringu skˇlabarna, offituvandann og hugsanleg tengsl vi­ lÝ­an og nßmsßrangur.

Ůa­ sem helst vekur athygli Ý ni­urst÷­um er a­ a­eins 60% nemenda kaupa sÚr hßdegismat Ý skˇlam÷tuneytunum a­ me­altali. ═ 13 skˇlum er hlutfalli­ 70% e­a lŠgra. Skřringar ß ■essu gŠtu veri­ ■Šr a­ maturinn sÚ of dřr, b÷rn fari heim til sÝn Ý hßdeginu, komi me­ nesti me­ sÚr Ý skˇlann e­a ■eim lÝki ekki maturinn Ý m÷tuneytunum. Aldursskipting kemur ekki fram Ý rannsˇkn Sn_Rß­gjafar en lÝklegt er a­ hlutfall nemenda ß yngsta- og mi­stigi sem eru Ý hßdegismat sÚ mun hŠrra en nemenda ß unglingastigi. ═ m÷rgum skˇlum eru m÷tuneytin nř af nßlinni og hefur ■vÝ ekki skapast matarhef­ ß me­al unglinganna sem eru vanir ÷­ru, sÚrstaklega Ý ■eim skˇlum sem byrju­u me­ mat fyrir ■ß yngstu og bŠttu svo vi­ bekk og bekk. Unglingarnir lÝta ■vÝ ß matartÝmann sem hlÚ ß me­an hann er hluti af skˇlastarfinu hjß hinum yngri. Ůa­ fara heldur ekki allir nemendur Ý hßdegismat ß hverjum degi ■ˇ svo a­ b˙i­ sÚ a­ grei­a fyrir hann. Ůa­ getur fari­ eftir ■vÝ hvort ■eim lÝki ■a­ sem er ß bo­stˇlum ■ann daginn og ef ekki ■ß er yfirleitt stutt Ý nŠstu sjoppu frß skˇlunum. Kennarar geta ekki neytt nemendur til a­ bor­a Ý m÷tuneyti skˇlans ef ■eir vilja ■a­ ekki.

Sumir skˇlar bjˇ­a upp ß mat alla daga vikunnar og ekkert val. A­rir bjˇ­a upp ß fasta vikudaga, einn og upp Ý fimm daga vikunnar, sem gildir fyrir mßnu­ Ý senn. Enn a­rir senda heimilunum matse­la og bjˇ­a upp ß val fyrir heilan mßnu­ Ý einu. ═ rannsˇkn Sn_Rß­gjafar kemur ekki fram ■essi munur ß frambo­i skˇlanna. E.t.v. nřta fleiri sÚr hßdegismatinn ■ar sem val er Ý bo­i. Fˇlk sem ekki hefur efni ß a­ borga fyrir fimm daga vikunnar getur ■ß vali­ ˙r ■ß daga sem b÷rnin ■eirra eru hva­ lengst Ý skˇlanum.

Innra eftirliti (G┴MES) er vÝ­a ßbˇtavant. A­eins 36% skˇlanna hafa virkt innra eftirlit en 29% segjast hafa ■a­ a­ hluta til. 39% yfirmanna eldh˙sanna ■ekkja innihald bŠklings Umhverfisstofnunar um innra eftirlit en 61% ■ekkir ■a­ ekki.

Innra eftirlit tˇk gildi ■ann 14. desember 1994 og s˙ sta­reynd a­ ■vÝ sÚ illa e­a ekkert sinnt er ßhyggjuefni. Eflaust hafa m÷rg eldh˙sanna veri­ Ý ■rˇun og endurbŠtur ßtt sÚr sta­ sÝ­an rannsˇknin var ger­. Engu a­ sÝ­ur ß a­ gera ■ß kr÷fu a­ ■Šttir sem l˙ta a­ hreinlŠti og geymslu matvŠla sÚu Ý fullkomnu lagi frß upphafi.

Enginn skˇli Ý rannsˇkninni leggur fram skilgreindar uppskriftir. Ůa­ er ekki hŠgt a­ rekja nŠringargildi mßltÝ­a hjß einum einasta ■eirra. Ůetta kemur ß ˇvart og hefur vonandi breyst. A­gengi a­ skilgreindum uppskriftum er n˙ me­ ßgŠtum, t.d. hjß Lř­heilsust÷­ og mß lÝka Štla a­ undirb˙ningur vetrarstarfsins liggi m.a. Ý ■vÝ a­ setja saman matse­la me­ tilliti til ■essa.

Algengt er a­ hßlf- og fullb˙nir rÚttir sÚu nota­ir Ý matarger­ina. Er ■ß lÝklegast um unna kj÷t- og fiskv÷ru a­ rŠ­a eins og kj÷tbollur, kj÷tb˙­ing, nagga o.■.h.. Hollustugildi slÝkrar v÷ru er lÝti­. ═ rannsˇkninni kemur fram a­ Ý 96% eldh˙sanna er bo­i­ upp ß forunna matv÷ru a­ einhverju leyti.

Heimild
FrŠ­slumi­st÷­ ReykjavÝkur (2004). ┌ttekt ß starfsemi framlei­slueldh˙sa Ý grunnskˇlum ReykjavÝkurborgar. ReykjavÝk: FrŠ­slumi­st÷­ ReykjavÝkur.